title Kinh tế - đô thị

18-24/12: Festival lúa gạo Việt Nam lần 3
Thứ năm, 06/12/2018, 16:15 CH
Cỡ chữ Màu chữ image

(HCM CityWeb) – Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững và Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/12 tại Thành phố Tân An, tỉnh Long An.

 

Ban tổ chức thông tin nội dung Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 tại cuộc họp

 

Đây là sự kiện góp phần quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là lúa gạo xứng với tiềm năng, vị thế là vựa lúa lớn nhất của cả nước.
 

Ông Phạm Minh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội nông dân Việt Nam cho biết: “Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 – Long An 2018 là dịp kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với các vùng, miền trên phạm vi cả nước.
 

Đặc biệt, tại lễ khai mạc Fastival, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần đầu tiên công bố chính thức Logo thương hiệu gạo Việt Nam.
 

Đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi với chính quyền, doanh nghiệp của tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh. Đặc biệt, dịp này là cơ hội để Long An cũng như các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thúc đẩy tăng trưởng và phát triển ổn định nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, sự kiện còn góp phần quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là lúa gạo xứng với tiềm năng, vị thế là vựa lúa lớn nhất của cả nước.
 

Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 – Long An 2018 với khẩu hiệu “Đồng xanh sinh lúa vàng – Ruộng sạch cho gạo ngon” sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động liên hoàn trong một chương trình tổng thể, nổi bật là hội chợ triển lãm và các hội nghị, hội thảo quan trọng như: “Tổng kết chương trình bình ổn thị trường giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TPHCM năm 2018”, “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn - Giải pháp ứng phó - Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam”, “Gạo sạch Việt Nam, khẳng định vị trí, vươn tầm quốc tế”.
 

Ngoài ra, hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” lần đầu tiên được tổ chức là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm lúa gạo đặc sản, thế mạnh của mình đến với đông đảo đối tác, người tiêu dùng.


Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 thu hút hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham gia với hơn 900 gian hàng. 

 

 

Phúc Thịnh

 

Tin mới hơn
Tin đã đưa