title Kinh tế - đô thị

7-9/12: Food & Hotel Vietnam 2022 mở ra cơ hội cho DN tiếp cận thị trường
Thứ sáu, 25/11/2022, 13:00 CH
Cỡ chữ Màu chữ image

(HCM CityWeb) - Từ ngày 7-9/12, Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống Thiết bị làm bánh. Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ, - Food & Hotel Vietnam 2022 sẽ diễn ra tại SECC - Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Food & Hotel Vietnam 2022 quay trở lại sau 2 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19 với kỳ vọng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận xu thế thị trường và chiến lược vận hành mới, cũng như kết nối kinh doanh sâu rộng.

Triển lãm Food & Hotel luôn thu hút rất đông khách thăm quan

 

Triển lãm sẽ là nơi trưng bày hàng ngàn sản phẩm bao gồm: Thực phẩm, Đồ uống & Nước giải khát; chế phẩm từ sữa; các loại thịt gia cầm, thiết bị làm bánh kẹo; thiết bị pha chế đồ uống, thiết bị dịch vụ ăn uống; thiết bị pha chế và bán hàng tự động; thiết bị phục vụ nhà hàng, khách sạn; thiết bị và vật liệu đóng gói...

Triển lãm sẽ có sự tham dự của khoảng hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và ngoài nước. Tại Food & Hotel Vietnam 2022, còn có 22 nhóm gian hàng quốc tế đến từ EU, Đức, Anh, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Uruguay, Singapore, Nhật Bản...

Bên cạnh đó, quy mô triển lãm cũng được mở rộng cả chất lượng và số lượng, với sự góp mặt những doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống như Andros, Cánh Đồng Vàng, An Thịnh Phát, Ân Nam, La Sicilia, New Viet Dairy, Nhất Lâm... cùng nhiều đơn vị khác.

Giám đốc Kinh doanh Công ty Informa Markets, ông Jeffrey Au chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Tại họp báo ngày 25/11 giới thiệu về Food & Hotel Vietnam 2022, ông Jeffrey Au, Giám đốc Kinh doanh – Phòng Kinh doanh Quốc tế châu Á công ty Informa Markets cho biết, Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh từ nhiều địa phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Bên cạnh đó, đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh. Tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và thăm quan, đồng thời cũng cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành.

Song song với không gian trưng bày, triển lãm còn có một số hoạt động bên lề đáng chú ý như Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Việt Nam 2022 – VNCC, Cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition, Cuộc thi tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị - Vietnam Aromaster Championship; Hội nghị Thượng đỉnh về vận hành xuất sắc trong ngành Nhà hàng - Ẩm thực (ASIA Food & Beverage Summit 2022)... Chương trình hứa hẹn đem đến kiến thức chuyên sâu, thực tế liên quan đến sự phát triển của năng suất ngành Nhà hàng - Ẩm thực Việt Nam.

Trải qua 10 lần tổ chức, Food & Hotel Vietnam đã trở thành nơi tôn vinh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín trong ngành Thực phẩm và Nhà hàng Khách sạn tại Việt Nam. Kỷ niệm lần thứ 11 tổ chức, phiên bản Food & Hotel Vietnam lần này sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan.

Là quốc gia châu Á duy nhất được Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2022, Việt Nam đang là điểm sáng nổi bật trên bức tranh kinh tế toàn cầu, vững vàng trên đà phục hồi mạnh mẽ kế từ đợt suy giảm do làn sóng thứ tư của đại dịch. Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu ngành dịch vụ lưu trú & ăn uống 9 tháng năm 2022 ước đạt 430,9 nghìn tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Gần 90% doanh nghiệp trong ngành đã đạt năng suất hoạt động trên mức 80% so với trước đại dịch, thậm chí hơn 60% trong số đó đã vượt mức trước đại dịch (Vietnam Report, 8/2022).

Đến năm 2030, dự đoán có 3,2 tỷ người dân châu Á gia nhập tầng lớp trung lưu. Chi tiêu cho F&B hiện chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu tiêu dùng hằng tháng của người Việt Nam, với tỉ lệ đạt 35% và tiếp tục có xu hướng tăng trong giai đoạn 2022-2025 (BMI, 2022). Những con số này mở ra cho chúng ta ấn tượng về một tương lai sôi động trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam.

Minh Dung

Tin mới hơn
Tin đã đưa