title 3 Chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm

Chủ tịch UBND TPHCM kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Quận 1
Thứ bảy, 02/07/2022, 09:30 SA
Cỡ chữ Màu chữ image

(HCM CityWeb) – Chiều 1/7, đoàn công tác do Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND Quận 1 về kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu kết luận buổi làm việc

Báo cáo của UBND Quận 1 cho thấy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC được Thường trực Quận ủy và Lãnh đạo UBND quận quan tâm, tập trung chỉ đạo. Trách nhiệm của người đứng đầu được phát huy, các nhiệm vụ CCHC tiếp tục được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước; cải thiện năng lực quản lý và điều hành, nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp; thường xuyên rà soát, cập nhật các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ; đơn giản hóa các TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước được duy trì ổn định, hạn chế tối đa các sự cố liên quan kết nối hệ thống an ninh mạng, đảm bảo hoạt động của bộ máy chính quyền được thực hiện thông suốt, liên tục.

Những mô hình, sáng kiến, giải pháp mới trong CCHC được thí điểm, nhân rộng và triển khai có hiệu quả tại quận như: Công trình nâng cấp, đồng bộ 100% dịch vụ công trực tuyến quận – phường theo danh sách TTHC trực tuyến đã được TP công bố tại Quyết định số 3895/QĐ-UBND; triển khai “Dịch vụ định danh điện tử eKYC của Viettel”; giải pháp Ứng dụng chữ ký điện tử Esign để cải tiến quá trình giải quyết TTHC trực tuyến trong lĩnh vực Lao động, Kinh tế - Tài chính và Quản lý đô thị giảm thời gian xử lý hồ sơ, bổ sung lưu trữ giấy phép điện tử trên hệ thống Một cửa điện tử của quận…

Trong thời gian tới, Quận 1 tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “Tiếp nhận TTHC không giấy”, “Định danh khách hàng điện tử” và nâng cấp nhiều tính năng tiện ích phục vụ cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch, không phải thực hiện việc khai báo trực tiếp, tạo điều kiện cho người dân sử dụng những tài liệu, công cụ sẵn có để giao dịch, tương tác với hệ thống thay cho việc tiếp xúc trực tiếp với công chức tại Bộ phận Một cửa quận – phường.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Quận 1 đạt được trong công tác CCHC, nhất là việc tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin, thí điểm thành công nhiều mô hình CCHC và đề nghị quận tiếp tục phát huy.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Quận 1 làm sao ứng dụng công nghệ nói chung, trong đó có công nghệ thông tin, để quản lý cho được dân cư trên địa bàn. Từ đó, nghiên cứu phát triển thêm các ứng dụng, dịch vụ để phục vụ tốt hơn cho người dân trên địa bàn và chuyển mạnh mẽ hơn nữa giải quyết bằng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế tiếp xúc, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. “Tôi mong muốn Quận 1 tiếp tục tiên phong trong việc này,” Chủ tịch Phan Văn Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn Quận 1 tiếp tục tiên phong trong xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu tốt để giải quyết được nhiều vấn đề phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Minh Thư

Tin mới hơn
Tin đã đưa