Cơ hội xuất khẩu hàng hóa toàn cầu cho doanh nghiệp - Cơ hội xuất khẩu hàng hóa toàn cầu cho doanh nghiệp
Kinh tế - đô thị
(HCM CityWeb) – Ngày 22/5, Hội thảo “Thương mại điện tử và Cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh Alibaba.com” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp Đại diện Alibaba.com tại thị trường Việt Nam và Công ty Innovative Hub (đối tác của Alibaba.com tại thị trường Việt Nam) tổ chức.
Quang cảnh hội thảo
Mục đích hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) uy tín trên rất nhiều trang TMĐT hiện nay, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng trang web bán hàng ấn tượng và thu hút của riêng từng doanh nghiệp phù hợp với từng chủng loại hàng hóa.
Tại hội thảo, doanh nghiệp đã được ông Joey – Giám đốc Alibaba.com thị trường Việt Nam giới thiệu về Tập đoàn Alibaba. Bà Selina – Quản lý Alibaba.com Thị trường Việt Nam chia sẻ về cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng TMĐT Alibaba.com, một trong những kênh TMĐT dẫn đầu thế giới và thông qua Alibaba.com, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bà Savannah Zheng – Giám đốc điều hành Công ty Guangzhou Awins Training và Guangzhou Yixin International – Nhà bán hàng thành công (Gold supplier) trên TMĐT Alibaba.com trình bày về cơ hội kinh doanh từ TMĐT và phân tích thói quen mua hàng của nhà nhập khẩu thế giới. Bà phân tích cho doanh nghiệp vì sao nên bắt đầu kinh doanh quốc tế thông qua TMĐT ngay cả khi doanh nghiệp đã có khách hàng đều đặn; nhà nhập khẩu quốc tế tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa như thế nào trong thời đại số; sự khác nhau giữa nhà mua hàng quốc tế truyền thống và nhà mua hàng quốc tế thông qua kênh TMĐT.
Các chuyên viên của Công ty Innovative Hub cũng đã tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp về cách thức tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thông qua kênh Alibaba.com đối với từng mặt hàng xuất khẩu của doanh nghiệp.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với đại diện Alibaba.com tại Việt Nam và Công ty TNHH Innovative Hub thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, các buổi tọa đàm, tập huấn… về các ứng dụng TMĐT trong kinh doanh, marketing trực tuyến, các công cụ và kỹ năng khác hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu với sự tham dự của các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm, đồng thời thiết kế các gói sản phẩm và dịch vụ với chế độ ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp tham gia.
Được biết, TMĐT là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với doanh nghiệp thế giới nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trong thời đại hội nhập và công nghệ thông tin toàn cầu hiện nay. TMĐT được tiến hành trên mạng nên không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, không phân biệt nhà cung cấp nhỏ hay lớn; hiện diện trên toàn cầu cho nhà cung cấp, lựa chọn toàn cầu cho khách hàng.
Theo thống kê, trong năm 2018, doanh thu TMĐT của Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017. Việt Nam cũng là nước có vị trí thứ 3 trong nhóm quốc gia có thị trường TMĐT tăng trưởng nhanh nhất thế giới, sau Thái Lan và Malaysia. Theo dự báo, doanh thu TMĐT vào năm 2020 sẽ lên đến 15 tỷ USD.
- Tổ chức cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 (30/05)
- Hội thảo khoa học về giải pháp giúp TPHCM phát triển nhanh, mạnh, bền vững (30/05)
- Khai mạc triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa (30/05)
- Đưa vải thiều Lục Ngạn vào gần 700 điểm bán của Saigon Co.op (29/05)
- Khai mạc Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Công nghiệp Phụ trợ (23/05)
- Cơ hội đưa hàng hóa vào thị trường Malaysia (23/05)
- Hội thảo khởi xướng cuộc thi khởi nghiệp - Vietnam Startup Wheel lần thứ 7 (20/05)
- Saigon Co.op siết chặt quản lý chất lượng thịt heo (16/05)
- 29/6: Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (15/05)
- Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc phòng chống dịch tả heo châu Phi (14/05)