Công bố Dự án Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam - Công bố Dự án Bản đồ Du lịch ẩm thực Việt Nam
Văn hóa - Xã hội
(HCM CityWeb) – Chiều 1/4, Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới công bố Dự án “Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam” và ký kết hợp tác chiến lược nhằm chính thức khởi động cho Dự án.
|
Ông Lê Tân, Thư kí Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, công bố thông tin tại buổi lễ |
Theo đó, Dự án hướng đến các mục tiêu: Quảng bá sản phẩm ẩm thực địa phương, hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, mang tính trải nghiệm cao; Truyền thông và kích cầu du lịch ẩm thực nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp ẩm thực trong bối cảnh tác động bởi Covid-19; Ứng dụng công nghệ trong phát triển Du lịch Ẩm thực Việt Nam, kết nối với hệ sinh thái Du lịch Ẩm thực thế giới thông qua Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới – WFTA; Kết nối Hệ sinh thái kinh doanh Nhà hàng, Ẩm thực, tạo ra hợp lực phát triển Du lịch Ẩm thực Việt Nam.
Ông Lê Tân, Thư kí Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết, Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam là dự án cộng đồng nhằm hình thành hệ thống điểm đến, lan tỏa giá trị di sản văn hóa ẩm thực địa phương thông qua mạng lưới chuyên gia, tổ chức và cá nhân chia sẻ hình ảnh, video trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là Bản đồ Du lịch Ẩm thực đầu tiên của Việt Nam được phát triển bởi cộng đồng, mạng lưới nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực và đặc biệt là Hệ thống đánh giá xếp hạng Nhà hàng LangLieu Awards, tiên phong trong việc quảng bá Du lịch Ẩm thực đa chiều cũng như kết nối với hệ sinh thái du lịch.
|
Các đại biểu chia sẻ thông tin của dự án tại buổi lễ |
Các hình ảnh, video thuộc chiến dịch sẽ được tổng hợp và thể hiện trên bản đồ Việt Nam theo vùng miền và tỉnh thành. Trên bản đồ này, du khách có thể tương tác và xem những món ăn đặc sản của một vùng miền, tương tác với địa điểm ăn uống, từ đó lan tỏa giá trị văn hóa, ẩm thực Việt Nam trong nước và quốc tế; định hình xu hướng du lịch ẩm thực trong cộng đồng, góp phần xây dựng, định vị thương hiệu quốc gia về Du lịch Văn hóa dựa trên giá trị đặc sắc về di sản và ẩm thực. Dự án cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Du lịch & Ẩm thực chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.
Du lịch Ẩm thực đang trở thành xu hướng thu hút du khách trên toàn cầu, mở ra những cơ hội thúc đẩy kinh tế địa phương và quảng bá văn hóa. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt đề án “Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa”. Việt Nam sẽ tập trung phát triển du lịch bằng hai lĩnh vực thế mạnh là ẩm thực và di sản, nhằm định vị thương hiệu du lịch văn hóa dựa trên giá trị đặc sắc về di sản và ẩm thực, hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng và đưa văn hóa ẩm thực Việt trở thành tài sản quốc gia.
ZUKI
- AmCham Việt Nam trao tặng 60 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc (05/04)
- 100% cử tri đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Thanh Hiệp ứng cử đại biểu quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 (05/04)
- Tọa đàm nên chọn Khởi nghề hay Khởi nghiệp (04/04)
- Phát hiện và điều trị sớm bệnh tim thiếu máu cục bộ mạn tính (03/04)
- TPHCM tặng 590 triệu đồng mua sắm thiết bị cho Trường Tiểu học Hữu nghị tỉnh Champasak, Lào (02/04)
- Quận 1 triển khai công tác cải cách hành chính năm 2021 và ra mắt “Dịch vụ định danh khách hàng điện tử” (01/04)
- Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho cán bộ chiến sĩ biên phòng Tây Ninh (01/04)
- TPHCM và Australia còn nhiều tiềm năng phát triển quan hệ trên nhiều lĩnh vực (01/04)
- UEH triển khai dự án hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường THPT (30/03)
- Tăng cường khả năng tiếp cận đào tạo kỹ năng số cho lao động trẻ tại Việt Nam (30/03)