Khai mạc Triển lãm Top Thai Brands 2021 - Khai mạc Triển lãm Top Thai Brands 2021
Kinh tế - đô thị
(HCM CityWeb) – Sáng 6/5, Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 - Top Thai Brands 2021 do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan), Thương vụ Thái Lan tại TPHCM phối hợp với Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn, quận 7, TPHCM.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Top Thai Brands 2021
Top Thai Brands 2021 trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp, hàng thời trang, dệt may… được nhập khẩu từ Thái Lan.
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng - Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương, nhấn mạnh: Triển lãm được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.
Bà Nguyễn Vân Nga đánh giá cao việc tổ chức Top Thai Brands, một sự kiện chất lượng, quy tụ các thương hiệu uy tín đáp ứng nhu cầu kết nối mở rộng mạng lưới kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại và đầu tư hai nước. Việc tổ chức Triển lãm Top Thai Brands thường niên có ý nghĩa quan trọng, kích thích nối thêm động lực cho các doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất, thúc đẩy giao thương quốc tế, là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm kiếm kênh đầu tư hiệu quả, phát triển kinh doanh.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Triển lãm
Ông Apirat Sugondhabhirom Tổng Lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM, cho rằng “Top Thai Brands” là cơ hội để người tiêu dùng khám phá các sản phẩm của Thái Lan trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sản phẩm gia dụng và phụ kiện thời trang.
Trong bối cảnh bình thường mới này giữa đại dịch COVID-19 và sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, quan hệ kinh tế Thái Lan - Việt Nam vẫn duy trì bền vững và mạnh mẽ. Trong 4 tháng đầu năm 2021, các nhà đầu tư Thái Lan tiếp tục đầu tư 163 triệu USD vào Việt Nam và đứng thứ 8 về đầu tư FDI. Điều này phản ánh niềm tin của khối tư nhân Thái Lan vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.
Ông Apirat Sugondhabhirom cho biết năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam, ông tin rằng cả hai nước, với tư cách là đối tác và bạn bè đáng tin cậy, sẽ cùng nhau phát triển mạnh mẽ theo hướng đôi bên cùng có lợi và sẽ có thể đạt được mục tiêu cán cân thương mại 20 tỷ USD mà các nhà lãnh đạo của chúng ta đã đề ra.
Tổng Lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM khẳng định sự kiện “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021” này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố và thúc đẩy mối quan hệ kinh tế sâu sắc hơn nữa giữa hai nước chúng ta, đặc biệt trong việc thúc đẩy nền kinh tế hai nước phát triển hậu COVID-19.
Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 sẽ diễn ra đến ngày 9/5, dự kiến khoảng 60 ngàn lượt khách tham quan và mua sắm.
ZUKI
- Khai trương siêu thị Co.opmart và trung tâm thương mại Thắng Lợi tại quận Tân Phú (29/05)
- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới (28/05)
- Trái vải bắt đầu lên kệ siêu thị Co.opmart (21/05)
- Saigon Co.op tăng lượng trữ hàng hóa thiết yếu, đảm bảo môi trường mua sắm an toàn tại các siêu thị (11/05)
- Các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của TPHCM (11/05)
- Saigon Co.op giảm giá 10.000 sản phẩm nhu yếu (05/05)
- Điều chỉnh tổ chức giao thông trên một số tuyến đường phục vụ tố chức diễu hành xe đạp, xe ô tô (28/04)
- Các KCN – KCX đã thu hút gần 240 triệu USD vốn đầu tư (28/04)
- Ra mắt “Liên minh Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Việt” và hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp Việt. (27/04)
- Thu giữ gần 36 kg ma túy các loại ngụy trang trong các lô hàng quà biếu (27/04)