title Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Khảo sát tình hình tiêu dùng hàng Việt tại các hệ thống phân phối trên địa bàn TP
Thứ ba, 19/03/2019, 07:05 SA
Cỡ chữ Màu chữ image

(HCM CityWeb) - Dự kiến từ ngày 25/3 đến ngày 5/4/2019, UBND TP sẽ tổ chức khảo sát, triển khai chương trình “Chắp cánh hàng Việt” tại một số đơn vị, nhằm nắm bắt thực tế tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, hiệu quả triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và khả năng cạnh tranh của hàng Việt tại các hệ thống phân phối hiện đại.

Chương trình này cũng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; xây dựng uy tín, thương hiệu hàng hóa Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, ổn định cung – cầu hàng hóa, tiêu dùng nội địa, giảm nhập khẩu và tăng cường xuất khẩu, tiến tới hội nhập sâu rộng, từng bước chinh phục người tiêu dùng Việt Nam; xây dựng môi trường kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh, thu hút đầu tư và phát triển, đẩy mạnh sản xuất, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.

 

Các đơn vị được khảo sát gồm: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP (Saigon Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty TNHH MTV Hội nhập và Phát triển Đông Hưng, Công ty cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Siêu thị Big C An Lạc, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Aeon Việt Nam và Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce - chi nhánh TPHCM (siêu thị vinmart).

 

NNTM

Tin mới hơn
Tin đã đưa