title Kinh tế - đô thị

Ký kết kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam
Thứ năm, 14/03/2019, 06:40 SA
Cỡ chữ Màu chữ image

(HCM CityWeb) – Sáng 14/3, tại trụ sở Bộ Công Thương phía Nam, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Alibaba và Fado dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công Thương, các đơn vị truyền thông và đại diện các doanh nghiệp.

Với mục đích giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba, để trở thành đối tác chính thức của Alibaba nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.  

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado, và bà Grace He, Giám đốc Alibaba tại Việt Nam
ký kết hợp tác

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công Thương, cho rằng việc ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, (nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài…) có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/ . 
 

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhấn mạnh: thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến (theo Báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam).  

 

Đại diện Bộ Công Thương, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, 
Công ty Fado và tập đoàn Alibaba tại buổi ký kết

 

Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu. 
 

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado chia sẻ thêm: Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết, chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.  
 

Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật... mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội Việt Nam. 

 

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 482 tỷ USD. Thông qua kênh Alibaba.com, giá trị hàng xuất khẩu từ Doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp. Theo Tổng cục Thống kê, trong tổng cố 517.900 doanh nghiệp đã đăng ký, chỉ có khoảng 10.100 doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ lệ khiêm tốn 1,9%. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 98,1%. Đáng chú ý là 66% trong số đó là các doanh nghiệp SMEs là có quy mô siêu nhỏ, khó có thể xuất khẩu trực tiếp.

 

 

Phúc Thịnh

Tin mới hơn
Tin đã đưa