title Văn hóa - Xã hội

Năm 2021: Quận Tân Bình đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính
Thứ ba, 26/01/2021, 16:00 CH
Cỡ chữ Màu chữ image

(HCM CityWeb) – Năm 2021, UBND Quận Tân Bình tiếp tục công tác tuyên truyền, quán triệt trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các mô hình, sáng kiến cải cách hành chính (CCHC) đã đăng ký thông qua đợt thi đua về công tác CCHC.

Quận tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục về hoạt động CCHC để tiếp nhận và đăng tải ý kiến của tổ chức, cá nhân; đăng tin, ảnh, bài viết tuyên truyền về CCHC; thường xuyên đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền CCHC thông qua các hình thức đa dạng, phong phú.

Quận cũng tuyên truyền ứng dụng “Quận Tân Bình” trên thiết bị di động phục vụ người dân ngày càng chất lượng hơn; chính quyền quận Tân Bình cùng người dân, doanh nghiệp phát triển kinh tế, tăng cường sự tham gia quản lý của người dân, lắng nghe, nắm bắt và phục vụ kịp thời các nguyện vọng và nhu cầu của người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh việc tuyên truyền tiếp nhận một số thủ tục hành chính và thực hiện trả kết quả theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống bưu điện trên địa bàn quận.

Báo cáo của UBND Quận Tân Bình cho thấy, ngay từ đầu năm, UBND quận đã ban hành và triển khai đầy đủ, có hiệu quả các kế hoạch thực hiện công tác thông tin truyền thông về CCHC trong năm 2020. Các công tác trọng tâm của kế hoạch đề ra trong năm 2020 đều được triển khai và hoàn thành hiệu quả, đạt chất lượng, tiến độ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thực hiện quyết liệt, chặt chẽ, xuyên suốt và kịp thời.

UBND quận đã quan tâm đầu tư kinh phí phục vụ công tác CCHC nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và tổ chức khi đến cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn quận; đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của quận và xây dựng các phần mềm ứng dụng nhằm giải quyết các thủ tục hành chính, nộp hồ sơ trực tuyến, các phản ánh kiến nghị của người dân về các hành vi vi phạm trên các lĩnh vực an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông; xây dựng đề án “Xây dựng quận Tân Bình trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2020-2025”, góp phần thực hiện nội dung hiện đại hóa nền hành chính trên địa bàn quận.

Chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính được thực hiện tốt, đúng quy định, quy trình, thủ tục; tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng luật, đúng hẹn trên nhiều lĩnh vực đạt tỷ lệ 100%. Mức độ hài lòng của Nhân dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tỷ lệ 97%.

Quận cũng đã tích cực triển khai nhiều mô hình sáng kiến trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt quan tâm đến mô hình Tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến tại quận, phường nhằm hướng dẫn, hỗ trợ người dân tìm hiểu và tiếp cận việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng sức lan tỏa trong cộng đồng, tạo sự chung tay đóng góp và công tác cải cách thủ tục hành chính.

 

Minh Thư

Tin mới hơn
Tin đã đưa