Nghiêm túc thực hiện quy trình xử lý hồ sơ - Nghiêm túc thực hiện quy trình xử lý hồ sơ
3 Chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm
(HCM CityWeb) - UBND TP vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện nghiêm túc thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, tăng cường công tác phối hợp, đảm bảo việc giải quyết hồ sơ hiệu quả, kịp thời, chính xác; bao gồm tất cả các hồ sơ thủ tục hành chính, đề án, công văn trao đối xin ý kiến.
Theo đó, đối với các cơ quan, đơn vị đề nghị lấy ý kiến, khi phát hành văn bản lấy ý kiến cơ quan, đơn vị có liên quan, phải nêu rõ chính kiến, đề xuất phương án giải quyết cụ thể.
Đối với các cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến, cần đảm bảo thời hạn trả lời được nêu trong văn bản của cơ quan, đơn vị đề nghị lấy ý kiến, nếu văn bản không quy định thời hạn thì thực hiện trong vòng 15 ngày làm việc. Sau thời hạn này, nếu cơ quan được lấy ý kiến không trả lời (bằng văn bản), được xem như đồng ý và phải chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan.
Đối với các hồ sơ trình UBND TP giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch UBND TP, các sở, ban, ngành, UBND các quận-huyện nghiêm túc thực hiện theo Quyết định số 03/2019/QĐ-UBND ngày 21/2/2019 của UBND TP ban hành Quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định hoặc có ý kiến của UBND TP, Chủ tịch UBND TP.
Ngoài ra, đối với các hồ sơ trình UBND TP, Văn phòng UBND TP cần đảm bảo xử lý theo thời hạn quy định tại Điều 27, Quyết định số 63/2016/QĐ-UBND ngày 23/12/2016 của UBND TP ban hành quy chế làm việc của UBND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021.
NNTM
- Rút gọn 5 bước thủ tục đăng ký nhà, đất tại quận 12 (03/05)
- Bồi dưỡng nhân tài lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật - thể dục, thể thao (03/05)
- Triển khai quy định đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính (03/05)
- TPHCM triển khai thử nghiệm hệ thống tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, đánh giá sự hài lòng, phục vụ người dân, doanh nghiệp (26/04)
- Thí điểm quy trình mới trong giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới trung áp (22/04)
- Vận hành Phần mềm quản lý công tác cải cách hành chính (18/04)
- Quận 3 và Huyện Hóc Môn ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính (12/04)
- Cần mở rộng khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính (12/04)
- Quý 2/2019: Tiếp tục thực hiện đột phá trong công tác cải cách hành chính với phương châm triệt để, đồng bộ và tăng tốc (11/04)
- Đo lường mức độ hài lòng của người dân trên nền tảng công nghệ thông tin (11/04)