Tăng cường bảo vệ hàng hóa sản xuất trong nước - Tăng cường bảo vệ hàng hóa sản xuất trong nước
Thông tin chỉ đạo điều hành
(HCM CityWeb) - Trong Kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP giai đoạn 2019 – 2020, UBND TP giao Sở Công Thương có phương án, giải pháp ứng phó kịp thời tình hình kinh tế, thương mại, giá cả thị trường trong và ngoài nước; tăng cường liên kết chuỗi cung ứng hàng Việt Nam gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; ưu tiên hỗ trợ các mặt hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được nuôi trồng, theo quy trình VietGap, GlobalGap...;
Sở Công Thương cũng được giao đẩy mạnh tổ chức các hội chợ triển lãm, phiên chợ hàng Việt, bán hàng lưu động tại các quận ven, huyện ngoại thành, các khu công nghiệp, khu chế xuất, xí nghiệp đông công nhân; triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, đặc biệt trong các dịp lễ, tết; đa dạng, mở rộng hình thức, quy mô xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng; tập trung nguồn lực xúc tiến thương mại vào các thị trường lớn và các thị trường mang tính đột phá; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và gian lận thương mại; tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt...
Sở Văn hóa và Thể thao triển khai xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, tiến tới xây dựng môi trường văn hóa đô thị lành mạnh, hiện đại, văn minh, nghĩa tình, nếp sống thị dân, tôn trọng pháp luật, kỷ cương, tác phong công nghiệp, đậm nét đặc trưng văn hóa Nam bộ, thể hiện TP là thị trường lớn, tiềm năng...
Sở Du lịch thực hiện chương trình dịch vụ du lịch đạt chuẩn, các chương trình khuyến mãi kết hợp giữa thương mại và du lịch; mở rộng mạng lưới thông tin du lịch, đẩy mạnh quảng bá, tổ chức các sự kiện du lịch thương hiệu thành phố và kết hợp giới thiệu hàng hóa Việt Nam, đặc sản vùng miền trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến du lịch phù hợp.
Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020; triển khai Đề án xóa mù chữ đến năm 2020; tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động cung ứng thực phẩm vào bếp ăn trường học...
Các cơ quan báo, đài xây dựng kênh, cổng thông tin, truyền thông cần triển khai nhiều giải pháp phù hợp nhằm tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền, vận động về chương trình hành động của TP về cuộc vận động giúp người tiêu dùng, mọi thành phần kinh tế tiếp cận, tham gia hưởng ứng Cuộc vận động, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam nâng cao nhận thức, đạo đức của doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam trên địa bàn.
NTK
- Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn TP (31/07)
- Chấn chỉnh thái độ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ (31/07)
- Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2019 (30/07)
- Sẽ có chính sách hỗ trợ một số tuyến xe buýt (30/07)
- Xử lý các công trình, nhà ở lấn chiếm cửa xả, hố ga thoát nước và hệ thống sông kênh rạch (29/07)
- Sẽ xây dựng đề án số hóa của chính quyền TPHCM (29/07)
- Từ năm 2021: Áp dụng hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm (29/07)
- Thử nghiệm xử lý liên thông điện tử đối với hồ sơ thuộc 21 quy trình (26/07)
- Sớm đưa vào sử dụng các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn TP (26/07)
- Tổ chức Hội nghị xây dựng giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về trật tự xây dựng (26/07)