title 3 Chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm

Tăng cường liên kết nội bộ, liên kết vùng để hình thành, phát triển chuỗi cung ứng
Thứ sáu, 06/05/2022, 14:08 CH
Cỡ chữ Màu chữ image

(HCM CityWeb) – Sáng 6/5, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2021.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Tô Thị Bích Châu tham quan gian hàng tại Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Tô Thị Bích Châu; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng và lãnh đạo các đơn vị.

 

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu, trong năm 2021, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan báo chí, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động và cơ quan Thường trực Cuộc vận động là Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã quán triệt sâu sắc nội dung Cuộc vận động; chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương đạt một số kết quả nhất định.

 

Hệ thống chính trị TP vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa mà Thành phố đã đề ra, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phát động phong trào tiết kiệm trong toàn hệ thống chính trị và xã hội để góp phần dồn nguồn lực cho phục hồi và phát triển kinh tế.

 

Hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP, các quận, huyện, thành phố Thủ Đức bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động chỉ đạo chủ yếu thực hiện bằng hình thức phát hành văn bản, hội nghị trực tuyến; một số hoạt động không thể tổ chức hoặc đang tổ chức phải hủy bỏ. Tuy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động cũng đạt được một số kết quả nhất định, góp phần thay đổi nhận thức, quan niệm và thói quen của người dân trong việc sử dụng hàng Việt. Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh đã tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của mình, không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, cam kết bảo vệ người tiêu dùng. Qua đó, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống và đảm bảo sức khoẻ cho người dân.

 

Năm 2021, vượt qua khó khăn do dịch bệnh vẫn có nhiều chương trình xúc tiến, liên kết được tổ chức trong nước như Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành, các cuộc kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Thành phố với doanh nghiệp các nước; các chương trình hội thảo, hội nghị định hướng xuất khẩu, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp TP đưa hàng vào hệ thống siêu thị trong và ngoài nước; Hội chợ Khuyến mại; Tháng Khuyến mại,...các hoạt động hỗ trợ việc tiêu thụ mặt hàng nông sản gặp khó khăn trong xuất khẩu… Với nhiều cách làm đa dạng và sáng tạo, công tác xúc tiến, liên kết, hỗ trợ đã được thực hiện đều đặn trong năm qua.

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng (thứ hai, bên phải) trao đổi với doanh nghiệp bên lề Hội nghị

 

Nhằm triển khai thực hiện Cuộc vận động trong năm 2022 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền trên Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói nhân dân và các cơ quan báo chí của TP và cơ sở theo hướng vận động định hướng người tiêu dùng TP biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các doanh nghiệp Việt Nam; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Bên cạnh đó, vận động các doanh nghiệp, các nhà sản xuất tích cực tham gia việc truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đến người tiêu dùng; đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, đầu tư sản xuất, đổi mới công nghệ; nâng cao năng lực hiệu quả quản lý, điều hành sản xuất hàng hóa thương hiệu Việt Nam có giá trị, chất lượng cao, giá thành hợp lý cùng với chất lượng dịch vụ, bán hàng tốt để mở rộng thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng. Tăng cường vận động, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt nhanh chóng, thuận tiện.

 

Đẩy mạnh triển khai thực hiện 5 nhóm giải pháp của UBND TP đảm bảo hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thành phố. Tăng cường kết nối các doanh nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển theo định hướng phát triển của TP…

 

Tăng cường phối hợp các cơ quan, đơn vị hữu quan tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của Nhân dân về quyền lợi người tiêu dùng thông qua kênh truyền thống (tài liệu, hệ thống truyền thanh, công tác tuyên truyền tại cơ sở) và kênh hiện đại (trang thông tin điện tử, mạng xã hội); vận động Nhân dân không sử dụng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; tích cực tham gia đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trên địa bàn, góp phần khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với chủng loại đa dạng, chất lượng nâng cao, giá cả hợp lý, chiếm tỷ trọng lớn trong hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên địa bàn; đồng thời, tạo hiệu ứng lan tỏa đến các tỉnh, TP trong cả nước, nhất là các địa phương có quan hệ hợp tác thương mại với TP và từng bước mở rộng xuất khẩu.

 

Để việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP năm 2022 đạt được hiệu quả cao, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đề nghị các tổ chức Đảng, các cấp, các ngành từ TP đến cơ sở cần tập trung tuyên truyền sâu rộng tạo sự thống nhất, tạo chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện Cuộc vận động.

 

Bên cạnh đó, tập trung vào các nhóm giải pháp đa dạng, mở rộng hình thức, quy mô xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng, hình thành các liên kết chiến lược giữa các doanh nghiệp phân phối, giữa phân phối và sản xuất, góp phần tăng cường liên kết nội bộ, liên kết vùng để hình thành và phát triển chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa có giá trị, ổn định và dẫn đắt thị trường; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phối hợp liên ngành trong đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh; Tổ chức các hội nghị gặp gỡ lãnh đạo TP với doanh nghiệp, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận các chủ trương, chính sách mới của TP để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh…

 

ZUKI

Tin mới hơn
Tin đã đưa