TPHCM: Đẩy mạnh triển khai “Chắp cánh hàng Việt” - TPHCM: Đẩy mạnh triển khai “Chắp cánh hàng Việt”
Kinh tế - đô thị
(HCM CityWeb) – Ngày 17/04 - Tọa đàm “Chắp cánh hàng Việt” do Sở Công Thương TPHCM và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức đã diễn ra.
Trên cơ sở những kết quả đạt được từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam,” TPHCM sẽ triển khai chương trình “ Chắp cánh hàng Việt” nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng hàng Việt với những giải pháp định hướng, giúp chuẩn hóa sản xuất ngành hàng nông sản thực phẩm tươi sống; trong đó, việc chuẩn hóa, nâng chất hàng hóa thông qua sản xuất tốt theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP… Đồng thời, đầu tư cho bao bì, mẫu mã sản phẩm, đăng ký thương hiệu, thực hiện truy xuất nguồn gốc giúp đưa nông sản sản Việt vươn xa hơn, hướng đến xuất khẩu.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, chương trình “Chắp cánh hàng Việt” sẽ được triển khai với phương thức thống nhất các tiêu chí và điều kiện cung cấp hàng hóa vào thị trường TP. Hệ thống thành phố ký kết hợp đồng bao tiêu và chỉ tiếp nhận, tiêu thụ những sản phẩm đạt chuẩn, có truy xuất nguồn gốc, thương hiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, với giải pháp này, chương trình sẽ trở thành công cụ hiệu quả giúp nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, gián tiếp hỗ trợ nâng cao hiệu quả xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm của TPHCM.
Thông qua chương trình, TP phát tín hiệu thị trường để góp phần định hướng cho các địa phương vùng nguyên liệu, hình thành chuỗi liên kết giữa sản xuất, phân phối và tiêu dùng; trong đó người được cung cấp các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng và an toàn thực phẩm.
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP nhấn mạnh, thực hiện Cuộc vận động là một chủ trương cần thiết và kịp thời tạo được sự hưởng ứng của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong việc xây dựng văn hóa tiêu dùng.
Đặc biệt, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM được triển khai sâu rộng, gắn với Chương trình Bình ổn thị trường của thành phố đã hỗ trợ và tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam về mua sắm công, sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng cá nhân.
Ghi nhận trên địa bàn TPHCM, cuộc vận động đã thúc đẩy nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc khai thác tốt thị trường nội địa, chú trọng đầu tư cải tiến hoạt động sản xuất-kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng uy tín thương hiệu…
Các hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp và xúc tiến tiêu thụ hàng Việt Nam trong những chương trình hành động của TP thực hiện cuộc vận động đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực từ TP đến các tỉnh, thành khác trong nước, nhất là các địa phương có quan hệ hợp tác thương mại với TP.
Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đại diện một số địa phương cũng cho rằng, triển khai các giải pháp mới không chỉ làm phong phú hoạt động mà còn tạo thêm sức hấp dẫn trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam,” sẽ góp phần tái cơ cấu sản xuất theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững. Ngoài ra, đây cũng là phương thức định hình cơ chế quản lý bảo đảm an toàn thực phẩm vùng nguyên liệu nông sản thực phẩm cho các tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Thanh Mai
- Giải quyết hiệu quả tranh chấp từ các hợp đồng tổng thầu EPC (19/04)
- 27/4 – 01/5: Festival Hoa Lan TPHCM 2019 (19/04)
- Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart (19/04)
- Những lưu ý cho doanh nghiệp về hợp đồng kinh doanh quốc tế (18/04)
- TPHCM: Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm chủ lực (18/04)
- Vietnam Dairy 2019 quy tụ trên 200 gian hàng (17/04)
- Nghệ An giới thiệu xúc tiến, quảng bá du lịch đến với du khách, doanh nghiệp TPHCM (12/04)
- TPHCM: Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 1 (11/04)
- Vietnam Startup Wheel chính thức “lăn bánh” mùa thứ 7 (11/04)
- Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 (10/04)