Triển khai quy định đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính - Triển khai quy định đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính
3 Chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm
(HCM CityWeb) - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch triển khai quy định về đánh giá hài lòng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo đó, việc triển khai quy định về đánh giá hài lòng giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP gồm 2 giai đoạn và 8 nhóm việc chính.
Giai đoạn 1 là công tác chuẩn bị trước khi vận hành hệ thống đánh giá hài lòng giải quyết TTHC. Giai đoạn này gồm 5 nhóm việc chính gồm: thống nhất tiêu chí, mẫu phiếu, cách thức đánh giá hài lòng; thống nhất về tiêu chí đánh giá sự hài lòng có liên quan đến TTHC để áp dụng trong triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức theo các chuyên đề; thử nghiệm hệ thống đánh giá việc giải quyết TTHC đối với một số quy trình tại một số quận-huyện, phường, xã; hoàn thiện thể chế quy định về đánh giá việc giải quyết TTHC và công khai kết quả đánh giá hài lòng; thiết lập, xây dựng phần mềm, tích hợp, đồng bộ, trang bị hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác đánh giá sự hài lòng. Các nhóm việc được triến khai đồng thời nhằm bảo đảm tiến độ kết thúc giai đoạn 1 là tháng 8/2019.
Giai đoạn 2 là tổ chức vận hành hệ thống đánh giá việc giải quyết TTHC. Giai đoạn này gồm 3 nhóm việc chính: tuyên truyền, quán triệt, hướng dẫn thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC; vận hành hệ thống đánh giá việc giải quyết TTHC; kiểm tra, sơ kết, tổng kết thực hiện công tác đánh giá hài lòng việc giải quyết TTHC.
- Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp (07/05)
- Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn TP (06/05)
- Quận 8 phối hợp tổ chức Hội nghị chuyên đề về "Khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với công tác cải cách hành chính" (04/05)
- Rút gọn 5 bước thủ tục đăng ký nhà, đất tại quận 12 (03/05)
- Bồi dưỡng nhân tài lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật - thể dục, thể thao (03/05)
- TPHCM triển khai thử nghiệm hệ thống tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, đánh giá sự hài lòng, phục vụ người dân, doanh nghiệp (26/04)
- Thí điểm quy trình mới trong giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới trung áp (22/04)
- Nghiêm túc thực hiện quy trình xử lý hồ sơ (22/04)
- Vận hành Phần mềm quản lý công tác cải cách hành chính (18/04)
- Quận 3 và Huyện Hóc Môn ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính (12/04)