Tuyến Xe điện mặt đất số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn – Chợ Lớn – Bến xe miền Tây)
DỰ ÁN HẠNG MỤC
Số kí hiệu | N/A |
Người ký | |
Ngày hiệu lực | |
Ngày hết hiệu lực | |
Loại văn bản | |
Cơ quan ban hành | |
Trích yếu | - Tên đơn vị: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ (MAUR) - Địa chỉ: Số 29 Lê Quý Đôn, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam |
Nội dung | 1. TÊN DỰ ÁN: Tuyến Monorail số 3 Thành phố Hồ Chí Minh (Ngã Sáu Gò Vấp- Công Viên phần mềm Quang Trung-Tân Thới Hiệp) 2. MÃ SỐ 3. CHỦ SỞ HỮU/CƠ QUAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 3.1. Thông tin về chủ sở hữu/ cơ quan quản lý dự án: - Tên đơn vị: BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ (MAUR) - Địa chỉ: Số 29 Lê Quý Đôn, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Người đại diện: Ông Nguyễn Đô Lương - Chức vụ: Trưởng ban - Điện thoại: (08) 39309495 - Fax: (08) 39309497 - Email: - Website: hcmc-maur.vn 3.2. Lĩnh vực hoạt động/ chức năng nhiệm vụ: 3.3. Liên hệ tìm hiểu dự án: Người liên hệ: Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị Chức vụ: Điện thoại: (08) 39309495 Email: maur_pid@yahoo.com 4. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng có năng lực chuyên chở khá lớn, an toàn và giảm ô nhiễm môi trường. 5. HÌNH THỨC ĐẦU TƯ 5.1. Liên doanh: 5.2. 100% vốn nước ngoài 5.3. Các hình thức khác: ODA, BOT, BT, PPP… 6. QUY MÔ ĐẦU TƯ 6.1. Vốn đầu tư dự kiến Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng: 200 triệu USD. 6.2. Diện tích đất sử dụng 6.3. Nhu cầu về điện: Hệ thống cung cấp điện năng cho tuyến là toàn bộ hệ thống đường dây và trạm biến áp kể từ điểm kết nối vào mạng lưới điện quốc gia đến các phụ tải, bao gồm các trạm biến áp nguồn lớn, trạm điện sức kéo, trạm điện hạ thế ga, mạng đường dây trung thế, mạng điện sức kéo, mạng đường dây cung cấp điện hạ thế cho trang thiết bị nhà ga, depot (thiết bị thông tin tín hiệu, chiếu sáng, thang máy, thông gió, ...) và hệ thống nguồn dự phòng khi mất điện lưới. 6.4. Nhu cầu về nước 6.5. Nhu cầu về lao động 7. THỜI HẠN DỰ ÁN 7.1. Thời gian hoạt động (năm): Lâu dài 7.2. Thời gian dự kiến đi vào hoạt động: 7.3. Kế hoạch/ Tiến độ thực hiện: Đang thực hiện lập dự án đầu tư và thực hiện kêu gọi đầu tư. 8. MONG MUỐN TÌM KIẾM ĐỐI TÁC NƯỚC NGOÀI - Yêu cầu đặc thù đối với đối tác nước ngoài ( có công nghệ cao / công nghệ nguồn, kinh nghiệm, năng lực…): Là các chính phủ có nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), các tổ chức tài chính, các ngân hàng nước ngoài có nguồn vốn vay ưu đãi, các tập đoàn lớn về xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông có năng lực tài chính và công nghệ… - Yêu cầu về hình thức cộng tác (tài trợ vốn, hợp tác hoặc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, liên doanh, góp vốn mua cổ phần, hay cung cấp thị trường…): Tài trợ vốn ODA, vốn vay ưu đãi, BT, BOT, PPP… 9. THÔNG TIN VỀ ĐỊA ĐIỂM DỰ ÁN: 9.1. Địa điểm - Địa điểm cụ thể: Địa điểm xây dựng: Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đầu: Ngã Sáu Gò Vấp. Điểm cuối tuyến: Tân Thới Hiệp. Hướng tuyến: dài 8,5 km, đi từ Ngã Sáu Gò Vấp- Công Viên phần mềm Quang Trung-Tân Thới Hiệp”; đi qua các quận 12, Gò Vấp. Tuyến có Depot rộng 3 ha đặt tại quận 12. - Liên hệ vùng: khoảng cách vị trí tới sân bay, bến cảng, đường cao tốc, quốc lộ,… 9.2. Hiện trạng đất đai - Loại đất: - Tình trạng giải phóng mặt bằng: - Chi phí giải phóng mặt bằng: - Tiền thuê đất: - Các loại thuế đất và chi phí liên quan khác: 9.3. Điện - Tình hình cung cấp điện: - Giá điện: 9.4. Nước - Tình hình cung cấp nước: - Giá nước: 9.5. Dịch vụ thông tin liên lạc - Các dịch vụ hiện có: telephone, fax, bưu chính, Internet,… - Giá dịch vụ: 9.6. Giao thông - Hiện trạng: tình trạng giao thông đông đúc và thường xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm. - Phương tiện giao thông chủ yếu: Xe bus, phương tiện cá nhân Ôtô, xe máy. - Chi phí đi lại/ vận tải hàng hóa: 9.7. Hệ thống xử lý chất thải/nước thải - Hiện trạng: - Chi phí xử lý: 9.8. Nhân lực - Khả năng cung ứng lao động: - Chi phí về lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… 10. CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI/ĐIỀU KIỆN ĐỐI VỚI DỰ ÁN 10.1. Về đất đai: Theo quy định của pháp luật. 10.2. Thuế nhập khẩu: Theo quy định của pháp luật. 10.3. Thuế thu nhập doanh nghiệp: Theo quy định của pháp luật. 10.4. Các cơ chế chính sách đặc thù cho dự án: theo quy định của chính phủ Việt Nam; có sự đàm phán thống nhất giữa hai bên, hài hòa phù hợp với lợi ích và pháp luật của Việt Nam và nhà đầu tư. 10.4. Các điều kiện/ Ưu đãi khác 11. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 11.1.Tổng quan thị trường đối với sản phẩm/ dịch vụ 11.2. Nhu cầu/ Sự cần thiết phải đầu tư: Tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng và đường phố trở nên mất an toàn do tình trạng giao thông hỗn hợp giữa các loại phương tiện. Để góp phần giải quyết các vấn đề này, cần phải phát triển hệ thống giao thông vận tải hành khách công cộng theo một lộ trình thích hợp với các giai đoạn phát triển của Thành phố và phù hợp với khả năng đầu tư, trong đó hệ thống giao thông công cộng vận chuyển với khối lượng lớn đóng vai trò quan trọng. Tuyến Monorail số 3 (Ngã Sáu Gò Vấp- Công Viên phần mềm Quang Trung - Tân Thới Hiệp) đáp ứng nhu cầu đi lại và làm giảm ùn tắc giao thông của khu vực và giảm thiểu ô nhiễm môi trường do sử dụng các phương tiện cá nhân gây ra. 11.3. Thị trường tiêu thụ sản phẩm/ Dịch vụ: nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. 12. THỦ TỤC XIN CẤP PHÉP ĐẦU TƯ, XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN 12.1. Cơ quan cấp phép đầu tư, loại giấy phép: 12.2. Hồ sơ dự án: 12.4. Thời hạn xem xét cấp Giấy Chứng nhận đầu tư:
Chú ý: Đối với các dự án/ lĩnh vực đặc thù, đề nghị Quý đơn vị bổ sung thêm các mục hoặc các thông tin đặc trưng cần thiết của dự án |