TRANG CHỦ / TIN TỨC

Thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước

(Hochiminhcity.gov.vn) – Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi ký ban hành Quyết định Về việc thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước thuộc TP.Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi làm Trưởng Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước thuộc TP.Hồ Chí Minh

Theo đó, Ban Chỉ đạo bao gồm 46 thành viên, do Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi làm Trưởng ban; Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Văn Thị Bạch Tuyết là Phó Trưởng ban Thường trực; Các Phó Trưởng ban: Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Thị Diệu Thúy, Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Quốc Thuận.

Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo về sắp xếp tổ chức bộ máy gồm 20 thành viên, do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Bắc Nam làm Tổ trưởng; Ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng Phòng Tổ chức, biên chế và tổ chức phi chính phủ, Sở Nội vụ, làm Tổ phó Thường trực; Ông Trương Minh Phước, Trưởng Phòng Quận - huyện - sở - ngành, Ban Tổ chức Thành ủy, làm Tổ phó.

Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo về xây dựng, giải quyết chế độ, chính sách gồm 25 thành viên, do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Hồng Thắm làm Tổ trưởng; Bà Nguyễn Hồng Vân, Trưởng Phòng Công chức, viên chức, Sở Nội vụ, làm Tổ phó Thường trực; Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Trưởng phòng Phòng Xây dựng, chính quyền và công tác thanh niên, Sở Nội vụ, làm Tổ phó.

Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND quân, huyện, thành phố Thủ Đức rà soát, xây dựng phương án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố. Trình xin chủ trương phương án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố.

Xây dựng Đề án và ban hành các quyết định sắp xếp, tổ chức lại tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập. Thực hiện sắp xếp tổ chức lại các tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố. Thực hiện việc bố trí, sắp xếp nhân sự với tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của từng cơ quan, đơn vị; tiến hành rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở yêu cầu của vị trí việc làm tại cơ quan, đơn vị mới để thực hiện việc bố trí, sắp xếp nhân sự, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ.

Bên cạnh đó, nghiên cứu, tham mưu các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức sau sắp xếp theo quy định của Chính phủ và quy định của bộ, ngành, Thành phố. Thực hiện tinh giản biên chế, bảo đảm việc chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ, sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước, tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban Chỉ đạo do Trưởng Ban Chỉ đạo phân công.

Nhiệm vụ của Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo về sắp xếp tổ chức bộ máy, giúp Ban Chỉ đạo xây dựng phương án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố. Phối hợp các cơ quan, đơn vị xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức lại tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập Thành phố. Trên cơ sở các quyết định tổ chức lại các cơ quan, đơn vị của cấp có thẩm quyền tham mưu bổ nhiệm nhân sự người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Làm đầu mối tổng hợp kiến nghị của các cơ quan, đơn vị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện sắp xếp, tổ chức lại bộ máy hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì kịp thời báo cáo UBND Thành phố đề nghị Bộ Nội vụ, các bộ, ngành hướng dẫn thực hiện. Tổng hợp, tham mưu UBND Thành phố báo cáo kết quả thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn Thành phố.

Nhiệm vụ của Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo về giải quyết chế độ, chính sách, nghiên cứu, tham mưu xây dựng chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức dôi dư tại các cơ quan, đơn vị sau khi sắp xếp. Làm đầu mối tổng hợp kiến nghị của các cơ quan, đơn vị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức dôi dư tại các cơ quan, đơn vị sau khi sắp xếp, tổ chức lại bộ máy hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập. Kịp thời báo cáo UBND Thành phố trường hợp vượt quá thẩm quyền để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Hà Trang

Từ khoá

Asset Publisher