title THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

title Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023
Thứ năm, 09/03/2023, 15:00 CH
Cỡ chữ Màu chữ image

(HCM CityWeb) - Ngày 9/3, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức buổi Họp báo công bố doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023.

Theo đó, 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn, trong đó có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu này suốt 27 năm liên tiếp và 41 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, công bố thông tin doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC

 

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2023 do Hội doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện từ tháng 9/2022. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn từ cuộc khảo sát trực tiếp các điểm bán, khảo sát trực tiếp người tiêu dùng, khảo sát trực tuyến thu thập ý kiến đánh giá, bình chọn của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Ở giai đoạn 2, Hội doanh nghiệp HVNCLC đã tiến hành kiểm tra, xác minh, trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp, gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan để ghi nhận thông tin chính thức về tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… Cùng với đó, Hội Doanh nghiệp HVNCLC tiếp nhận, đánh giá ý kiến từ 99 sở - ngành thuộc 36 tỉnh, thành phố về thông tin về doanh nghiệp, giải trình từ doanh nghiệp, thông tin từ giới truyền thông và người tiêu dùng.

Thông tin từ cuộc khảo sát cho thấy, nhóm doanh nghiệp mới đạt tỷ lệ bầu chọn lần đầu là các doanh nghiệp có mạng lưới phân phối khá tốt, tập trung hơn vào doanh nghiệp thực phẩm, cung ứng các sản phẩm tiêu biểu trên thị trường. Ngành hàng có số doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ bình chọn là ngành thực phẩm khô, đồ ăn liền; kế đến là ngành nước chấm, gia vị; ngành đạt tỷ lệ bình chọn thấp nhất là ngành dụng cụ làm đẹp.

Lễ công bố HVNCLC 2023 do người tiêu dùng bình chọn với chủ đề: “27 năm HVNCLC – Hành trình đến nền kinh tế Xanh” sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 14/3/2023, tại Hội trường Thống Nhất (135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1). Trong khuôn khổ buổi lễ còn diễn ra triển lãm gian hàng "kinh tế xanh".

Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC Vũ Kim Hạnh cho biết, bước qua năm thứ 27 - Chương trình HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn tiếp tục phát huy những giá trị bền vững vốn có là chương trình xúc tiến trọng điểm của TPHCM, tạo động lực thúc thúc đẩy và cổ vũ hiệu quả nhất cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Đồng thời, tạo động lực thúc thúc đẩy các doanh nghiệp nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững. Là cầu nối sản phẩm của doanh nghiệp với hệ thống các nhà bán lẻ trong và ngoài nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang dần phát triển thực sự về chiều sâu. Người tiêu dùng không chỉ coi trọng các yếu tố rất cơ bản như chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả, mà các yếu tố như an toàn sử dụng, sản phẩm tươi ngon, thông tin về thành phần dinh dưỡng, nguồn gốc - xuất xứ, hay công dụng, tính năng sản phẩm, hoặc sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng… là các yếu tố rất được người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt đối với sản phẩm nhóm ngành thực phẩm, đồ uống. “Một số người tiêu dùng còn sẵn sàng chi trả tăng thêm cho sản phẩm có các ưu điểm vượt trội như truy xuất được nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn chất lượng hay thân thiện môi trường (nhãn xanh),... Nhu cầu sử dụng các sản phẩm vì sức khỏe, sản phẩm “xanh”, “sạch” và có tính “bền vững” ít tác động tới môi trường là một xu hướng nổi bật hiện nay”, bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.

Minh Dung

Số lượng lượt xem: 76