45 doanh nghiệp được trao giải “Thương hiệu Vàng” TPHCM lần 3
Kinh tế - đô thị
(HCM CityWeb) – Tổi 6/1, tại Trung tâm hội nghị Gem Center, đã diễn ra Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022. Giải “Thương hiệu Vàng” TPHCM là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các DN có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TPHCM.
|
Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểi tại buổi lễ |
Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, đại diện các đơn vị và doanh nghiệp.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần 3 đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia. Thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.
|
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao giải và chúc mừng các doanh nghiệp đạt giải “Thương hiệu Vàng” TPHCM năm 2022 |
Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt giải năm nay lên đến 44% là các doanh nghiệp đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham gia giải thưởng, đồng thời có đến 56% số lượng doanh nghiệp đạt giải thưởng tham gia mới.
Đây đều là những thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề, trong đó: 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ và đặc biệt hơn trong năm nay đó là sự góp mặt của lĩnh vực Cơ khí chế tạo.
|
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng” cho các DN đạt danh hiệu 2 năm liền |
Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, Thành phố tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp (DN) đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu quy tụ hơn 36.000 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của Thành phố. Đặc biệt, trong đó có 25 thương hiệu sản phẩm của DN đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM từ năm 2020, tiếp tục được Thành phố công nhận theo Quy chế bình chọn của Giải thưởng. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của DN trước những khó khăn, thách thức nhất là trong bối cảnh hoạt động của DN phải đối diện với rất nhiều khó khăn khi Thành phố trải qua giai đoạn chống dịch Covid-19 đầy cam go từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021.
|
Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan trao giải thưởng cho các DN |
TP kêu gọi cộng đồng DN tiếp tục đồng hành cùng TP thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm, đó chính là: trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình - để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng DN Thành phố nói chung - để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các DN khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của Thành phố. Trong đó, DN thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ chủ động, thích ứng, tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển, nắm bắt các xu hướng phát triển mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn…, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh của riêng mình trên cơ sở xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, làm tiền đề để kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định, Xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của DN mà còn là nhiệm vụ của Thành phố. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Thành phố cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của DN.
* Trong khuôn khổ chương trình, chiều cùng ngày, Ban Tổ chức phối hợp cùng Viện Kinh doanh quốc tế (ISB) thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn “Xây dựng thương hiệu trường tồn” với mong muốn cung cấp những xu hướng, phương pháp, công cụ và chiến lược mới nhất trong việc xây dựng thương hiệu đến cộng đồng doanh nghiệp.
Diễn đàn có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển thương hiệu với các chia sẻ thông tin và trải nghiệm về những chiến lược thương hiệu thành công gần đây để tìm ra bí quyết bắt nhịp thị trường, xây dựng nền tảng tạo nên một thương hiệu vững mạnh và các chiến lược để giành trọn và giữ vững niềm tin từ khách hàng trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ các lĩnh vực.
ZUKI
- Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu thăm, chúc Tết các đơn vị (10/01)
- Thực hiện chương trình kích cầu đầu tư cho doanh nghiệp bình ổn thị trường (10/01)
- TPHCM nỗ lực để mọi người dân đều có tết ấm áp, an vui, nghĩa tình (09/01)
- Lãnh đạo TP gặp gỡ đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu, nhân dịp Tết Nguyên đán Xuân Quý Mão 2023 (08/01)
- Họp mặt truyền thống kỷ niệm 55 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (07/01)
- Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn tập trung triển khai Chương trình chuyển đổi số (06/01)
- Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2022 (05/01)
- Đại hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM lần thứ IV (05/01)
- Kết nối đội ngũ trí thức, nhà khoa học đóng góp cho sự phát triển TPHCM (05/01)
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM triển khai công tác năm 2023 (05/01)