TRANG CHỦ / TIN TỨC

Các nhà cung ứng tung ra nhiều chương trình ưu đãi với hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(Hochiminhcity.gov.vn) – Ngày 21/1/2025, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng dẫn đầu đoàn công tác khảo sát cung ứng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tại siêu thị Top Market Thảo Điền (thuộc Tập đoàn Central Retail), siêu thị MM Mega Market An Phú (thuộc Công ty TNHH MM Mega Market) và Công ty CP Lương thực thực phẩm Safoco (Safoco) và siêu thị Coopmart Cống Quỳnh (Saigon Co.op).

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng khảo sát nguồn hàng tại siêu thị Top Market Thảo Điền

Tại siêu thị Top Market Thảo Điền, đại diện lãnh đạo Top Market Thảo Điền cho biết, khoảng 95% sản phẩm sẵn trên kệ có nguồn gốc từ Việt Nam và hàng hóa được quản lý chặt chất lượng đầu vào thông qua chương trình Tick xanh trách nhiệm do Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh triển khai.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng xem sản phẩm Tết tại siêu thị Top Market Thảo Điền

Thông tin với đoàn công tác về kế hoạch chuẩn bị và tình hình mua sắm Tết tại hệ thống, ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam, cho biết: Lượng cung hàng hóa dịp Tết của siêu thị tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái và 20-25% so với ngày thường, tập trung chủ yếu ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu và dự báo sẽ tăng mạnh sau ngày 23 tháng chạp.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng xem giá cả mặt hàng tươi sống tại siêu thị MM Mega Market An Phú

Ông Đinh Quang Khôi cho biết MM Mega Market vẫn chủ trương thực hiện chính sách bình ổn giá theo chính sách của Thành phố, đặc biệt là với nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.

 

Đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo MM Mega Market về nguồn hàng cung ứng Tết

Tại Công ty CP Thực phẩm Safoco, báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, bà Phạm Thị Thu Hồng - Tổng giám đốc Safoco - cho biết, mặc dù trong năm 2024, công ty gặp rất nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ nội địa trầm lắng, các đối thủ cạnh tranh khốc liệt, chi phí sản xuất tăng cao, các quy định nhằm bảo hộ sản xuất của các quốc gia nhập khẩu ngày càng khắt khe, tỷ giá liên tục biến động... Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty đã trực tiếp đi thị trường, làm việc với khách hàng trong và ngoài nước, tùy cơ ứng biến, có những chiến lược phù hợp cho từng khu vực, hệ thống phân phối để đẩy mạnh bán ra, tiết kiệm tối đa chi phí, cùng với người lao động dốc sức thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 đạt kết quả. Cụ thể, thị trường nội địa đạt 10.150 tấn chiếm 68,4% tổng sản lượng tiêu thụ, tăng 150 tấn so cùng kỳ 2023 (10.000 tấn); Thị trường xuất khẩu là 4.700 tấn chiếm 31,6% tổng sản lượng tiêu thụ, tăng 100 tấn so cùng kỳ 2023 (4.600 tấn); Doanh thu đạt 732,11 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 60,86 tỷ đồng; Kim ngạch xuất khẩu đạt 12.100.000 USD.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng làm việc với lãnh đạo Công ty CP Thực phẩm Safoco về nguồn hàng cung ứng Tết

Công ty hiện có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 8.000 điểm bán hàng thông qua các đại lý truyền thống, kênh siêu thị cao cấp, các cửa hàng tiện ích, điểm bán, cửa hàng nhỏ lẻ... ở 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Thị trường xuất khẩu, sản phẩm Safoco đã được xuất khẩu hơn 85 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những thị trường khó tính, đòi hỏi chất lượng cao như: Mỹ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Canada, Nga, Na Uy, Thụy Điển, Tiệp Khắc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và toàn khu vực Châu á.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng tặng quà Tết cho đại diện lãnh đạo Công ty Safoco

Năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động gần 17 triệu đồng/người/tháng, tăng 3,7% so với cùng ký năm 2023. Năm 2024, Công ty đã ủng hộ công tác từ thiện xã hội gần 4 tỷ đồng.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng khảo sát nguồn hàng tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh

Tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, nhằm kịp thời phục vụ người tiêu dùng mua sắm trong cao điểm Tết Nguyên đán, hệ thống Co.op Food đồng loạt khai trương 3 cửa hàng vào ngày 14/1/2025 tại thành phố Thủ Đức (Co.op Food Lò Lu), Quận 6 (Co.op Food Phạm Văn Chí) và Bình Dương (Co.op Food Dĩ An, Bình Dương); nâng tổng số điểm bán của hệ thống Co.op Food trên toàn quốc lên gần 600 cửa hàng.

Bên cạnh đó, hơn 10 triệu giỏ quà Tết đã được Saigon Co.op cung ứng ra thị trường thông qua chương trình, trong đó hơn 70% giỏ quà Tết được đặt từ khu vực các tỉnh phía Nam gửi ra miền Bắc. Chương trình được khách hàng đánh giá cao về tính tiện lợi, tiết kiệm do chiết khấu hiện của Co.opmart gần như đang dẫn đầu thị trường giỏ quà Tết: 20% theo từng loại giỏ quà và áp dụng những đơn hàng giá trị cao từ 5.000.000đ trở lên.

 

 

Saigon Co.op cũng triển khai chương trình “Đến Co.op chở Tết về” được triển khai từ ngày 15/1 đến 28/1/2025 tiếp tục với những chương trình khuyến mãi như chợ Tết đồng giá; Tròn vị Tết – Giá luôn tốt; bao giá sắm Tết; món ngon ngày Tết; thời trang Việt đón Tết...

Qua kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối các mặt hàng lương thực, thiết yếu dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho rằng, nguồn cung hàng hóa tại doanh nghiệp và điểm bán lẻ đảm bảo theo đúng kế hoạch của Thành phố, với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá tập trung vào nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

 

 

Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao các hệ thống phân phối, bán lẻ liên kết đưa hàng Việt ra thị trường nước ngoài, hỗ trợ nông sản, hàng Việt vào hệ thống phân phối, bán lẻ, nhà bán lẻ vừa giúp đơn vị sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng lẫn số lượng, vừa hỗ trợ hoàn thiện chuỗi cung ứng hàng hóa từ nông trại đến bàn ăn của người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng khẳng định, việc Công ty CP Thực phẩm Safoco cung ứng 1.650 tấn hàng hóa Tết ra thị trường, tăng 15% so với tháng trước với giá cả bình ổn, góp phần đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm Tết. Đồng thời, đánh giá cao Công ty đã làm tốt công tác an sinh xã hội và công tác chăm lo đời sống tinh thần, tổ chức Tết cho người lao động.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng mong muốn năm 2025, Safoco tăng sản lượng sản xuất hàng hóa nội địa và đẩy mạnh xuất nhập cao hơn, tiếp tục duy trì, chăm lo đời sống tinh thần cán bộ, công nhân - người lao động của đơn vị ngày càng tốt hơn. Tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội.

Hà Trang

Từ khoá

Xuất bản thông tin