TRANG CHỦ / TIN TỨC

Qua 20 năm, chương trình HVNCLC đã xác lập 4 cột mốc phát triển cho doanh nghiệp Việt: Xây dựng thương hiệu, Tạo dựng hệ thống phân phối, Cùng nhau hội nhập và Đổi mới sáng tạo để phát triển. Chương trình là động lực, áp lực, là bệ phóng để doanh nghiệp Việt Nam tự mình vươn lên không ngừng.

 

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC phát biểu tại cuộc họp.

 

Về kế hoạt hoạt động năm 2016 của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết: Hội xác định tiếp tục vai trò là bạn đồng hành, là bệ phóng, là cầu nối và là người tiên phong cùng doanh nghiệp chinh phục những chặng đường mới. Các hoạt động chính của hội gồm 5 tuyến: Xúc tiến thị trường hội nhập; Hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo – hội nhập; Phối hợp hoạt động ABCD Mekong; Cung cấp dịch vụ tư vấn-huấn luyện gắn kinh nghiệm thực tiễn quản trị doanh nghiệp và Nâng chất lượng các sự kiện-hoạt động thường niên. Những hoạt động này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm sức để cạnh tranh trong một thị trường hội nhập sâu rộng như hiện nay.

 

Hạnh chia sẻ thêm: Cùng với sự định hướng phát triển quan trọng về kinh tế nông nghiệp của cả nước, chương trình HVNCLC sẽ đầu tư sâu hơn qua kết nối 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp), liên kết theo chuỗi giá trị, tập trung hỗ trợ đầu ra cho nông sản sạch, thực phẩm công nghệ. Chất lượng cao, từ khóa chính, mối quan tâm chính của gần 20 năm qua nay sẽ chuyển thành: chất lượng - sáng tạo (vai trò công nghệ mới, quản trị mới) – Hội nhập, hoạt động tích cực hỗ trợ Khởi nghiệp sẽ tăng hàm lượng kết nối thực tiễn. Việc liên kết, phối hợp hoạt động với các nguồn lực bên ngoài, nâng hiệu quả kết nối các nguồn lực nội bộ sẽ được tổ chức chặt chẽ hơn. Chuỗi các sự kiện thường niên như Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn, IIBF, Techmart, Mekong Connect - CEO Forum 2016 và trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon… sẽ được nâng chất để phục vụ tối đa “đơn đặt hàng” của các doanh nghiệp. 

  

Với chặng đường qua 20 năm, những doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu HVNCLC đã không ngừng phấn đấu để giữ vững danh hiệu này. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã kiên trì đồng hành với những chương trình do Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức để mở rộng mạng lưới thị trường, phát triển sản xuất, đổi mới sáng tạo trong quản trị và công nghệ, xây dựng thương hiệu… Tuy nhiên, bà Vũ Kim Hạnh cũng cho rằng: năm 2016, nhiều thách thức cũng đang đặt ra những yêu cầu khắc nghiệt, đòi hỏi sự vươn lên của chính chương trình để đảm bảo vai trò một cách thiết thực, hiệu quả.

 

Ông Văn Đức Mười phát biểu tại buổi họp.

 

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của nhãn hiệu HVNCLC, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cho biết: Đơn vị ông đã gắn liền và đồng hành cùng danh hiệu HVNCLC xuyên suốt 20 năm qua và đây chính là yếu tố tích cực tạo nên sự thành công cho Vissan. Danh hiệu là niềm tự hào, là hành trang cho sứ mạng lớn gắn liền với sự thăng trầm trong quá trình phát triển kinh tế và hội nhập của cả nước để các doanh nghiệp phấn đấu không ngừng và trưởng thành hơn.

 

Ban tổ chức trao đổi tại buổi họp.

 

Cũng tại cuộc họp, Ban tổ chức thông báo: sau gần 4 tháng điều tra, bình chọn và xét duyệt hồ sơ, Hội Doanh nghiệp HVNCLC sẽ tổ chức Lễ công bố và trao danh hiệu HVNCLC 2016 cho 500 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn vào ngày 23-2-2016, tại Trung tâm hội nghị White Palace, quận Phú Nhuận, TPHCM.

 

Thanh Mai

 

Từ khoá

Xuất bản thông tin