TRANG CHỦ / TIN TỨC

Doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết, kích cầu tiêu dùng cuối năm

(Hochiminhcity.gov.vn) - Nhằm tạo gắn kết trong hoạt động kinh doanh, mở rộng cơ hội giao thương, kích cầu mua sắm chào năm mới 2025, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh nhân Sài Gòn đồng tổ chức chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21 với sự đồng hành của 4 đơn vị: Hội Doanh nghiệp Quận Bình Thạnh, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, CLB Bất động sản TP.Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.Hồ Chí Minh.

(Hochiminhcity.gov.vn) - Nhằm tạo gắn kết trong hoạt động kinh doanh, mở rộng cơ hội giao thương, kích cầu mua sắm chào năm mới 2025, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh nhân Sài Gòn đồng tổ chức chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21 với sự đồng hành của 4 đơn vị: Hội Doanh nghiệp Quận Bình Thạnh, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, CLB Bất động sản TP.Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.Hồ Chí Minh.

Đại diện lãnh đạo CLB Doanh Nhân Sài Gòn, Hội Doanh nghiệp Huyện Bình Chánh, Hội Doanh nghiệp Quận Bình Thạnh, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.Hồ Chí Minh và CLB Bất Động Sản TP.Hồ Chí Minh ký kết nội dung hợp tác phối hợp 

Phát biểu khai mạc Chương trình, Tiến sĩ Lư Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn, cho biết với chủ đề 'Doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết, kích cầu tiêu dùng cuối năm', Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và gần 300 doanh nhân, cùng nhau giới thiệu, trưng bày các sản phẩm chủ yếu phục vụ tiêu dùng cho mùa Tết. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và hợp tác khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao, việc liên kết giữa các doanh nghiệp không chỉ giúp mở rộng thị trường mà còn góp phần kích cầu, mang đến lợi ích thiết thực cho nền kinh tế.

Chia sẻ tại Chương trình, ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB bất động sản TP.Hồ Chí Minh, cho rằng, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa, các chương trình B2B đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh giao thương sôi động, B2B không chỉ là nơi gặp gỡ mà còn là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng mạng lưới và khai thác những tiềm năng mới từ các thị trường đa dạng, từ đó tạo nên những cú hích tăng trưởng đáng kể. Các chương trình B2B giúp doanh nghiệp nắm bắt nhanh các xu hướng thị trường mới nhất và áp dụng ngay những giải pháp sáng tạo vào hoạt động kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường cũng như hướng tới xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại sự kiện

Cũng tại chương trình đã diễn ra lễ ký kết nội dung phối hợp giữa CLB Doanh Nhân Sài Gòn, Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.Hồ Chí Minh và CLB Bất Động Sản TP.Hồ Chí Minh về việc tổ chức chương trình tọa đàm hàng năm; phối hợp tổ chức chương trình Caravan kết hợp từ thiện hoặc xúc tiến thương mại; phối hợp thực hiện các chương trình kết nối giao thương.

 

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

* Trong khuôn khổ chương trình 9th Monthly B2B lần thứ 21, có buổi Tọa đàm trực tuyến kết nối doanh nhân trong nước với doanh nhân kiều bào tại Mỹ do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Tọa đàm quy tụ gần 100 doanh nhân cùng thúc đẩy hợp tác, tăng cường liên kết, mở rộng thị trường, hội nhập toàn cầu. Tại sự kiện, các đại biểu được cập nhật thông tin mới nhất về thị trường Việt Nam và Mỹ, cơ hội kết nối kinh doanh tiềm năng mới cho doanh nghiệp (DN), các kênh phân phối hàng Việt Nam tại Mỹ, và kinh nghiệm cũng như những lưu ý khi xuất khẩu hàng hóa Việt sang thị trường này. Đặc biệt, chương trình có phiên trao đổi, hỏi đáp, và kết nối sâu theo ngành hàng giữa DN hai bên.

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, DN Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với nền tảng kinh tế tiên tiến của Mỹ nói riêng và thế giới nói chung, đồng thời mở rộng các kênh hợp tác, tìm kiếm đối tác chiến lược và phát triển sản phẩm mang tầm quốc tế

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn, cho rằng thị trường Mỹ còn dư địa và tiềm năng rất lớn cho các DN Việt Nam khám phá. Sự kết nối với các DN Việt tại Mỹ là rất cần thiết vì đây là thị trường lớn mà DN nào cũng muốn khai thác. Sự kết nối này giúp cho thương hiệu Việt được tiến xa và sâu vào Mỹ dưới sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nhân người Việt tại đây.

Được biết, Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Theo số liệu của Cục Thống kê Mỹ, tính đến hết tháng 10/2024, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Mỹ với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt khoảng 123,2 tỷ USD, tăng 19,3% so với năm 2023.

 

ZUKI

Từ khoá

Xuất bản thông tin