Hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền TP tiếp nhận và giải đáp hơn 19.000 câu hỏi của doanh nghiệp
(HCM CityWeb) - Sáng 18/11, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết Hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền TP với chủ đề “20 năm - một chặng đường đồng hành cùng doanh nghiệp”. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
(HCM CityWeb) - Sáng 18/11, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết Hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền TP với chủ đề “20 năm - một chặng đường đồng hành cùng doanh nghiệp”. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại hội nghị |
Theo ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), tính đến tháng 10/2022, Hệ thống hiện đã có 4.708 doanh nghiệp (DN), hiệp hội đăng ký tham gia, với hơn 300 DN có vốn đầu tư nước ngoài, đã nhận và trả lời hơn 20.550 câu hỏi qua mạng.
Đồng thời, bình quân mỗi năm có ít nhất 12 hội nghị đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp trong nước và nước ngoài được tổ chức, bình quân mỗi hội nghị thu hút từ 250 đến 300 DN tham gia, đến nay đã tổ chức 227 hội nghị đối thoại trực tiếp, thu hút 35.120 lượt DN với hơn 49.300 lượt người tham dự, tiếp nhận và giải đáp hơn 19.000 câu hỏi do các DN đặt ra, bình quân mỗi năm giải đáp hơn 2.000 câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định những mặt đạt được qua 20 năm triển khai thực hiện hệ thống Đối thoại DN - Chính quyền TP. Đây là mô hình tiên phong đi đầu của TPHCM trong xây dựng một mô hình đối thoại, tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức đối thoại DN, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và xây dựng được niềm tin trong cộng đồng DN.
TPHCM đã ra mắt Hệ thống Đối thoại DN – Chính quyền TP bổ sung phiên bản tiếng Anh |
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu, cán bộ, công chức, cán bộ quản lý cơ quan sở, ban, ngành TP phải luôn hành động khi thực hiện nhiệm vụ, chức trách của mình trong cơ quan nhà nước, phải xem DN vừa là chủ thể, vừa là đối tượng phục vụ của hệ thống đối thoại DN - Chính quyền đúng như tên gọi, phải nghe DN và phục vụ DN và xem giải quyết vướng mắc, khó khăn của DN là trách nhiệm của chính quyền, là trách nhiệm của cán bộ, công chức, của người đứng đầu.
Bên cạnh đó, không phải chỉ biết lắng nghe mà phải biết hành động. Có nhiều cách, hành động nhanh bằng cách trả lời nhanh để tạo ra sự yên tâm của DN; trả lời bằng văn bản để làm cơ sở triển khai thực hiện; có văn bản chỉ đạo tháo gỡ cho từng DN; trực tiếp làm việc với DN. “Hệ thống đối thoại là khâu đầu tiên nhưng mà phải hiệu quả để cho hệ thống thực sự là chỗ dựa, là công cụ của các DN thì chúng ta phải giải quyết tới chiều sâu, chứ không chỉ là đối thoại.
Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan trao tặng bằng khen cho 15 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp cho hệ thống Đối thoại DN – Chính quyền TP |
Cũng tại hội nghị, TPHCM đã ra mắt Hệ thống Đối thoại DN – Chính quyền TP bổ sung phiên bản tiếng Anh trên nền tảng website của Hệ thống Đối thoại DN – Chính quyền TP hiện hữu và đồng bộ cơ sở dữ liệu về kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị cũng như các đề xuất, hiến kế của DN trong và ngoài nước, nhằm tích hợp vào Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của UBND TP; đồng thời nâng cấp toàn bộ website Hệ thống Đối thoại DN – Chính quyền TP nhằm tạo thuận lợi cho DN trong nước và nước ngoài tham gia Hệ thống.
Dịp này, UBND TPHCM đã trao tặng bằng khen cho 15 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp cho hệ thống Đối thoại DN – Chính quyền Thành phố.
ZUKI
Từ khoá